Các bước cơ bản giúp bạn xây dựng bộ từ khóa seo chất lượng

Các bước cơ bản giúp bạn xây dựng bộ từ khóa seo chất lượng

  • By admin
  • Ngày 12-11-2018

 

Các hoạt động seo hay marketing đều phụ thuộc rất lớn vào việc bạn có trong tay bộ từ khóa như thế nào, cách thức bạn xây dựng bộ từ khóa seo như thế nào cho thật chất lượng. Trong bài viết này, chúng ra cùng tìm hiểu sơ lược về các bước cơ bản để xây dựng bộ từ khóa seo chất lượng.

Xây dựng bộ từ khóa seo hiệu quả

Xây dựng bộ từ khóa seo hiệu quả

Bước 1: Thu thập từ khóa

Đây là công việc đầu tiên bạn cần phải làm để xây dựng bộ từ khóa seo hiệu quả, chúng ta cần phải thu thập càng nhiều từ khóa càng tốt, nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng hơn. Trong quá trình thu thập từ khóa bạn cần phải xác định cho mình:

  • Các từ khóa hạt giống: đây là những từ khóa được xác định từ việc người dùng phân tích website của mình, xác định đối với khách hàng khi họ vào trang web của bạn sẽ tìm những thông tin gì, các vấn đề liên quan gì, website nên có những phần nào và từ khóa nào thể hiện được đúng nhất các phần đó.
  • Các từ khóa xếp hạng: sau khi chọn được các từ khóa hạt giống bạn cần phải khai thác nó để tìm những từ khóa liên quan mà người dùng đang tìm kiếm với số lượng lớn để tạo sự tương tác cao và thu hút được nhiều đối tượng tiếp cận được với trang của bạn hơn.
  • Các từ khóa đối thủ đang sử dụng: nghiên cứu đối thủ là một trong những cách để bạn có thể nhanh chóng chiếm lấy ưu thế, bạn cần phân tích đối thủ mạnh của bạn là ai họ đang sử dụng những từ khóa nào. Sau đó,khi bạn xây dựng bộ từ khóa seo chất lượng thì có thể đánh bại họ nếu không hãy học theo cách họ dùng từ khóa.

Bước 2: Các tiêu chí và lọc từ khóa

Lọc từ khóa dựa vào một số tiêu chí cơ bản

Lọc từ khóa dựa vào một số tiêu chí cơ bản

Bạn thu thập được vô số các từ khóa ở bước trước, tuy nhiên bạn không thể dùng hết toàn bộ các từ đó và không phải từ nào cũng hiệu quả nên bạn cần phải lọc từ khóa. Người xây dựng bộ từ khóa seo có thể sử dụng một số tiêu chí để lọc từ khóa như:

  • Tiêu chí dựa vào khối lượng tìm kiếm: đó là việc lựa chọn từ khóa theo số lượng người dùng tìm kiếm trên công cụ được tổng hợp trong một thời gian nhất định. Người dùng có thể sử dụng một số công cụ hõ trợ để xác định được lưu lượng cho các từ khóa của mình phục vụ cho việc lọc từ khóa. Thông thường, mọi người sẽ chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn để sử dụng, tuy nhiên cần phải kết hợp với các từ khóa khác để đạt được hiệu quả.
  • Dựa vào tiêu chí độ khó của từ khóa: đó là chỉ số cho biết để vào được top 10 trang kết quả từ khóa thì người dùng cần phải cạnh tranh với bao nhiêu đối thủ. Độ khó càng cao có nghĩa cơ hội của bạn càn thấp, chính vì thế bạn nên kết hợp sử dụng hai chỉ tiêu để cho kết quả tốt nhất.
  • Dựa vao tiêu chí số lượng từ trong cụm từ khóa (đuôi ngắn hay đuôi dài): Theo thực tế thì các từ khóa đuôi ngắn hiệu quả đều được sử dụng rất nhiều nên bạn sẽ phải cạnh tranh rất lớn, trong khi đó các từ khóa dài sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho bạn vì nó nhắm chính xác đến các yêu càu tìm kiếm của người dùng và ít người làm đến các từ khóa dài.

Xem thêm: thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ

Bước 3: Tìm kiếm và lựa chọn từ khóa mới

Bạn sử dụng các công cụ nghiên cứu để tiến hành tìm kiếm các từ khóa mới có hiệu quả cao. Bạn không nên dừng lại ở việc sử dụng một hay một số công cụ quen thuộc nào đó mà cần phải có sự tổng hợp, biết vận dụng nhiều công cụ khác nhau bởi mỗi loại sẽ cho bạn một cách thức tìm kiếm với những tiêu chí và cơ sở dữ liệu khác nhau.

Bước 4: Tiến hành nhóm các từ khóa

Nhóm từ khóa phục vụ cho các chiến dịch seo

Nhóm từ khóa phục vụ cho các chiến dịch seo

Để xây dựng bộ từ khóa Seo hiệu quả bạn cần có sự sắp xếp và phân nhóm chúng trong số các từ đã tìm được. Bạn cần dựa vào một số tiêu chí cơ bản bạn đặt ra phù hợp vưới mục đích để nhóm các từ khóa với nhau. Cách thức này giúp bạn có được các kế hoạch cho chiến lược marketing của mình, xác định nội dung phù hợp và xây dựng chúng theo một hướng phát triển phù hợp nhất. Có thể vận dụng một số tiêu chí phân nhóm như:

  • Dựa vào ngữ cảnh
  • Dựa vào mục đích tì kiếm
  • Dựa vào sự cạnh trang hay khối lượng tìm kiếm
  • Dựa vào chủ đề

Bước 5: xây dựng sơ đồ cho từ khóa

Đây là bước giúp bạn định hướng được những nhóm từ khóa nào sẽ xác định để bổ sung và làm cho từ khóa nào, thuộc trang cụ thể nào. Nhờ đó bạn hoàn toàn có thể xây dựng một sơ đồ và điều hướng các trang con về với tranh đích cần phải xếp hạng.

Trên đây là các bước giúp bạn có thể xây dựng bộ từ khóa seo hiệu quả. Việc xây dựng từ khóa là công việc vo cùng quan trọng và nó ảnh hưởng lớn đến các kết quả sau này nên cần chú trọng quan tâm vào giai đoạn này.

Xem thêm: Một số tính năng của công cụ SEMRush – công cụ hỗ trợ phân tích website

Bài Viết Liên Quan

Hotline tư vấn miễn phí