Cách phân loại các loại từ khóa trong seo và đặc điểm của các loại từ khóa trong seo

Cách phân loại các loại từ khóa trong seo và đặc điểm của các loại từ khóa trong seo

  • By admin
  • Ngày 13-11-2018

Các loại từ khóa trong seo được hình thành từ việc phân loại từ khóa nhằm hỗ rtwoj cho các chiến dịch seo được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Vậy, có các loại từ khóa trong seo nào và đặc điểm của chúng là gì?

Các loại từ khóa trong seo

Các loại từ khóa trong seo

Khái niệm về các loại từ khóa seo

Đó đều là những từ hay cụm từ được nghiên cứu để sử dụng cho hoạt động seo. Các từ khóa này đều là những từ được người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Hay hiểu cụ thể hơn là những từ kháo được những đối tượng sử dụng dderr tối ưu nội dung và sử dụng các thủ thuật để đưa thứ hạng từ khóa đó cũng như wbeiste của họ lên top trên trang tìm kiếm. Các từ khóa sử dụng trong seo đó sẽ được phân loại theo các tiêu chí và mục đích cụ thể để phù hợp với từng chiến lược seo.

Xem thêm: Dịch vụ Thiết kế website bất động sản

Có các loại từ khóa trong seo nào và đặc điểm của các loại từ khóa trong seo là gì?

Tùy theo từng cách thức cũng như hướng sử dụng để phân loại từ khóa. Dưới đây là một số cách phân loại từ khóa phổ biến:

Các loại từ khóa trong seo theo mục đích của người dùng tìm kiếm

Phân loại từ khóa theo mục đích tìm kiếm

Phân loại từ khóa theo mục đích tìm kiếm

Theo mục đích tìm kiếm có 3 loại từ khóa cụ thể:

  • Từ khóa giao dịch: sử dụng cho các đối tượng đang tìm kiếm một giao dịch nào đó, nó thể hiện khách hàng đang có nhu cầu cho một loại tìm kiếm đó
  • Từ khóa thông tin: sử dụng cho các truy vấn tìm kiếm về các thông tin, là các khái niệm hay hướng dẫn để giải quyết những thắc mắc của khách hàng
  • Từ khóa định hướng: sử dụng cho các truy vấn liên quan đến một trang cụ thể nhưng đối tượng tìm kiếm không nhớ chính xác đó là gì, tên website của bạn là gì

Các loại từ khóa trong seo được phân địch theo độ dài từ khóa

Phân loại từ khóa theo độ dài

Phân loại từ khóa theo độ dài

Ngoài cách phân loại theo mục đích tìm kiếm của khách hàng, chúng ta có thể phân loại từ khóa theo độ dài. Trên thực tế, các từ khóa ngắn rất hiệu quả, tốt nhưng có quá nhiều người đã làm nó, còn đối với các từ khóa dài thì ít được sử dụng hơn. Tuy nhiên, các từ khóa dài sẽ nhắm cụ thể hơn mục đích đang tìm kiếm của khách hàng, dễ dàng phát triển nội dung trong tâm hơn. Chính vì vậy, dựa theo độ dài từ khóa ta có:

  • Từ khóa ngắn: tìm kiếm nhanh chóng, đơn giản, tiếp cận được nhiều đối tượng, nó thường sử dụng 2 đến 3 ký tự
  • Từ khóa dài: là những từ khóa có từ 4 ký tự trở lê, nó bao gồm cả những từ khóa ngắn, nó được mở rộng thêm phân đuôi nhắm chính xác về đặc điểm, địa điểm, tính chất,..

Trên đây là các loại từ khóa trong seo, khi phân loại được chúng theo các nhóm khác nhau bạn có thể hỗ trợ cho chiến dịch seo diễn ra hiệu quả hơn.

Xem thêm: Các bước cơ bản giúp bạn xây dựng bộ từ khóa seo chất lượng

Bài Viết Liên Quan

Hotline tư vấn miễn phí