Công cụ ahrefs và các thông số cơ bản cần nắm vững khi sử dụng

Công cụ ahrefs và các thông số cơ bản cần nắm vững khi sử dụng

  • By admin
  • Ngày 01-11-2018

Hoạt động trong lĩnh vực seo cũng như marketing online chắc hẳn bạn đã nghe nói nhiều đến công cụ Ahrefs, nó là một công cụ hỗ trợ rất nhiều cho người dùng cho các hoạt động phân tích và đánh giá. Vậy công cụ Ahrefs là gì? Các thông số cơ bản cần phải nắm bắt khi sử dụng là gì? Các thông tin cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được các câu hỏi đó.

Công cụ ahrefs

Công cụ ahrefs

Tìm hiểu về công cụ Ahrefs

Công cụ Ahrefs là gì?

Đó là một công cụ được sử dụng để hỗ trợ cho các hoạt động marketing online nhất là hoạt động seo. Nó được xem là một kho dữ liệu trực tuyến khổng lồ chỉ đứng sau Google. Đối với các hoạt động seo thì người sử dụng trả phí để sử dụng công cụ này cho các hoạt động như: phân tích từ khóa, đối thủ cạnh tranh, cây dựng backlinh,…

Các tính năng chính cần quan tâm trong công cụ Ahrefs

Hỗ trợ cho người dùng những tính năng

Hỗ trợ cho người dùng những tính năng

Sử dụng công cụ này, người dùng cơ bản được hỗ trợ một số tính năng chính như:

  • Giúp kiểm tra backlink
  • Giúp kiểm tra lưu lượng tìm kiếm và truy cập vào trang web
  • Giúp phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Giúp phân tích đối tượng khách hàng và backlink theo các khu vực địa lý
  • Giúp phân tích việc sử dụng các anchor như: mật độ, số lượng, anchor cụ thể
  • Giúp đánh giá và kiểm tra thứ hạng từ khóa, backlink
  • Giúp kiểm tra các nguồn hình thành backlink
  • Giúp kiểm tra và phân tích từ khóa

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ

Các thông số cần quan tâm trong công cụ Ahrefs

Sử dụng công cụ ahrefs, người dùng cần phải nắm bắt được một số thống số cơ bản thể hiện trong công cụ này. Mặc dù số liệu được tạo ra từ sự tổng hợp của riêng công cụ và nó không hoàn toàn chính xác nhưng sự ước lượng tương đối có thể giúp người dùng hoàn thiện các hoạt động của mình. Cụ thể các chỉ số như:

Thông số UR – URL rating

Đây là chỉ số dùng để đo lường độ tin cậy cũng như sức mạnh của một URL cụ thể, nó có thể lf các url cn hay url của toàn trang. Chỉ số này chịu ảnh hưởng bởi các backlink đã xây dựng với thang điểm đánh giá từ 1 đến 100 với mức 100 là thang điểm cao nhất mà website nào cũng muốn có được.

Thông số DR – Domain rating

Đây là chỉ số đánh giá cho toàn bộ website, nó xác định cho người dùng thấy website có độ tin tưởng và sức mạnh đạt ở mức nào thông qua sự đánh giá toàn bộ backlink xây dựng cho toan trang. Chủ yếu thông số DR được tổng hợp và đánh giá thông qua yếu tố off page. Nó thể hiện được thứu hạng của một website, tuy nhiên độ chính xác lại không cao như chỉ số trên. Tuy nhiên, chỉ số này sẽ đánh giá khả năng lên top cũng như nhận được sự yêu mến của Google. Bạn có thể dựa vào nó để làm cho hoạt đọng của mình diễn ra hiệu qua thông qua quá trình xây dựng hệ thống backlink chất lượng. cũng dựa vào đó mà khi phân tích đối thủ bạn có thể chọn những trang có DR cao để học hỏi cách thức xây dựng backlink.

Thông số AR -Ahrefs rank

Nằm trong công cụ Ahrefs nhằm giúp người dùng đánh giá thứ hạng của trang web thông qua đánh giá DR website. Nó là thứ hạn của bạn trong tổng số các trang web đang tồn tại. Nó cũng là chỉ số đánh giá dựa vào số lượng và chất lượng backlink.

Thông số KD – keyword difficult

Thể hiện chỉ số về độ khó của từ khóa, nhờ đó mà xếp hạng rank trong top 1 đến 100. Với độ khó của từ khóa bạn không thể hoàn toàn phụ thuộc và nó mà cần phải vận dụng những kiến thức của mình để đưa từ khóa đó lên top.

Thông số organic traffic và organic keyword

Tìm hiểu các thông số về lượng truy cập

Tìm hiểu các thông số về lượng truy cập

Đây là các thông số để biểu thị về số lượng tổng hợp được về từ khóa và lượng truy cập vào website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Khi người dùng cho đường dẫn URL vào trong công cụ Ahrefs nó sẽ cho bạn thấy rằng tại thời điểm hiện tại thì: nó có bao nhiêu từ khóa trong top 100 và tăng lên so với giai đoạn nào đó bao nhiêu từ và có bao nhiêu lượt truy cập vào trang web của bạn. Tuy nhiên, nên lưu ý công cụ này lấy các số liệu do nó thống kê nên độ chính xác theo sự tìm kiếm của google chỉ ở mức tương đương, bạn có thể dựa vào nó để phân tích và không nên quá phụ thuộc.

Công cụ Ahrefs còn hỗ trợ cho người dùng rất nhiều tính năng khác, trên đây chỉ là một số thông số với ý nghĩa của nó. Công cụ Ahrefs thực sự là một công cụ hữu hiệu đối với người làm seo nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ hơn về nó.

Xem thêm: Sơ lược về một số công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả được các Seoer lựa chọn

Bài Viết Liên Quan

Hotline tư vấn miễn phí