Công cụ Google Keyword planner và cách thức sử dụng hiệu quả trong nghiên cứu từ khóa

Công cụ Google Keyword planner và cách thức sử dụng hiệu quả trong nghiên cứu từ khóa

  • By admin
  • Ngày 02-11-2018

Nghiên cứu từ khóa là một trong các bước vô cùng quan trọng của hoạt động seo nói riêng cũng như các hoạt động marketing online nói chung. Để tiến hành việc nghiên cứu từ khóa hiệu quả cần phải có sự hỗ trợ của các công cụ phân tích. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công cụ Google Keyword planner, đây là một trong các công cụ được đánh giá cao trong hoạt động này.

Công cụ Google keyword planner

Công cụ Google keyword planner

Công cụ Google Keyword planner là gì?

Công cụ này còn gọi là GKP là một trong các công cụ nghiên cứu từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo thực hiện trên công cụ Google. Nó là công cụ được nhiều đối tượng sử dụng với độ chính xác cao, các thông số đo lượng đo lường được lấy từ kho dữ liệu của google nên đảm bảo về chất lượng cũng như tiêu chuẩn.

Thông qua công cụ này, người dùng có các thông số về các từ khóa mong muốn, lưu lượng tìm kiếm hay mức độ cạnh tranh của nó. Thông qua đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình từ khóa phù hợp cho hoạt động seo hay quảng cáo của mình.

Xem thêm: Đơn vị Thiết kế website tin tức chuyên nghiệp

Cách thức sử dụng công cụ Google Keyword planner để nghiên cứu từ khóa trong các chiến dịch quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng công cụ

Hướng dẫn sử dụng công cụ

Để sử dụng công cụ Google keyword planner, bạn có thể tiến hành theo các bước:

Bước 1: Tiến hành đăng ký và đăng nhập vào tài khoản Google adword

Bạn cần phải thiết lập cho mình một tài khoản Gmail và tạo tài khoản adword để đăng nhập vào công cụ này . Dùng tài khoản Gmail để kích hoạt cho việc đăng nhập thành công.

Bước 2: Xây dựng chiến dịch quảng cáo cho mình

Khi đăng nhập vào công cụ Google keyword planner bạn sẽ được hướng dẫn cung cấp các thông tin liên quan đến chiến dịch của mình. Đối với đối tượng dùng công cụ không cho mục đích quảng cáo mà chỉ đơn giản là nghiên cứu từ khóa thì không cần thực hiện việc cung cấp đầy đủ tất cả các thông tin này.

Bước 3: Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Trang giao diện của công cụ Google keyword planner hiện lên bạn lựa chọn vào Tools sau đó chọn Keyword planner. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn trong việc tìm kiếm từ khóa, chọn các bộ từ khóa phù hợp,.. ngoài ra bạn có thể được hướng dẫn lên kế hoạch cho từ khóa cũng như chi phí từ khóa khi muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Bước 4: Thiết lập bộ từ khóa hoàn chỉnh

Trong bước này, bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin liên quan như:

  • Chọn vào mục Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo sau đó nhập từ khóa cần phân tích
  • Điền tên miền website của bạn vào và chọn danh mục sản phẩm mà bạn đang hướng đến. Tại đây, bạn nên lựa chọn các yếu tố theo Việt Nam và chọn các địa điểm để nhắm mục tiêu chính xác hơn. Tại đây, lựa chọn lấy ý tưởng để có được danh sách kết quả tốt nhất.
  • Lựa chọn mục tiêu và khách hàng muốn hướng đến

Như vậy, công cụ Google keyword planner sẽ mang đến cho bạn những từ khóa tối ưu nhất dựa theo các kết quả thu thập của Google. Đặc biệt trong quá trình làm chiến dịch quảng cáo bạn cần sử dụng nó vì đây là công cụ vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: Công cụ ahrefs và các thông số cơ bản cần nắm vững khi sử dụng

Bài Viết Liên Quan

Hotline tư vấn miễn phí