Top 5 công cụ phân tích website tiện ích có thể thay thế Google Analytics

Top 5 công cụ phân tích website tiện ích có thể thay thế Google Analytics

  • By admin
  • Ngày 24-09-2015

Google Analytics(GA) là một trong những công cụ được nhiều seoer, nhà quản trị website sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất. Sử dụng GA rất tiện lợi, dễ sử dụng, xem được đầy đủ và chi tiết những thông số , đặc điểm của website và điều quan trọng nữa là chúng  cho phép sử dụng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên điểm hạn chế của GA đó là số liệu thống kê trên thời gian thực là có phần không chính xác. Do vậy, ngoài việc sử dụng GA người dùng còn có thể tham khảo thêm một số công cụ kiểm tra khác cũng mang lại những tiện ích bất ngờ cho người dùng đồng thời có thể khắc phục được điểm yếu trên của GA.

Bài viết “Top 5 công cụ phân tích website tiện ích có thể thay thế Google Analytics” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các công cụ quản trị web này mà ít người dùng biết đến và sử dụng. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!

top-5-cong-cu-phan-tich-website-tien-ich-co-the-thay-the-google-analytics-5

1/ Compete:

top-5-cong-cu-phan-tich-website-tien-ich-co-the-thay-the-google-analytics-1

Compete  nổi trội với tính năng theo dõi đối thủ một cách hiệu quả tốt nhất. Nếu doanh nghiệp bạn sẵn sàng đầu tư một khoản kinh phí lớn trong việc mua các công cụ hỗ trợ quản lí website thì quyết định lựa chọn Compete quả là đúng đắn. Một số người lo ngại về tính chính xác của Compete song điều đó là không cần thiết bởi Compete là nguồn nghiên cứu hàng đầu về “dữ liệu hành vi người tiêu dùng”, giúp bạn tăng cường các chiến lược tiếp thị và tối ưu hóa trang web.

2/ Piwik Piwik:

top-5-cong-cu-phan-tich-website-tien-ich-co-the-thay-the-google-analytics-2

Một chương trình phù hợp với mọi loại website thì chỉ có thể là Piwik Piwik. Nó được biết đến như một chương trình mã nguồn mở và thường được sử dụng thay thế Google Analytics khi người dùng không chắc chắn về cách Google dữ liệu của họ. Cũng tương tự như Google Analytics, Piwik Piwik là một nền tảng rộng, linh hoạt, tập trung vào người truy cập để đưa ra các dữ liệu như họ đến từ đâu và họ làm gì khi truy cập vào website của bạn.

Piwik phù hợp cho mọi loại trang web, từ thương mại điện tử, nội dung, hệ thống mạng nội bộ hoặc một trang web của chính phủ. Bạn có thể cài đặt Piwik trên máy chủ của riêng bạn hoặc phải trả một khoản phí nhỏ để bên thứ ba lưu trữ nó cho bạn.

Tuy nhiên, người dùng cũng thường phàn nàn về Piwik Piwik cũng như đối với GA đó là vấn đề các thông tin liên quan tới thời gian thực và theo dõi thời gian. Dữ liệu thời gian thực có sẵn, nhưng không chi tiết. Và chẳng có cách nào để biết chính xác người truy cập lưu lại bao lâu trên trang web của bạn, trừ khi họ xem nhiều trang. Nếu họ chỉ vào trang đích và thoát ra từ đó, bạn thậm chí không biết họ đã ở đó. Và nếu bạn đang tìm kiếm dạng phân tích hình phễu, bạn sẽ phải dùng một dịch vụ khác.

3/ SEMRush:

Bạn đang cần sử dụng một công cụ để có thể thống kê các dữ liệu về website của mình và của cả đối thủ? Vậy thì lời khuyên hữu ích dành cho bạn là nên sử dụng SEMRush. Công cụ SEMRush tập trung vào đối thủ cạnh tranh của bạn đặc biệt có thế mạnh trong việc nghiên cứu từ khoá toàn diện. Với cơ sở dữ liệu hơn 100 triệu từ khóa, SEMRush có thể cung cấp cho bạn khối lượng thông tin lớn về hàng tấn website khác. Rất tiện ích và nhanh chóng trong việc phân tích website đó nhận được bao nhiêu lưu lượng từ mỗi từ khóa và xếp hạng công cụ tìm kiếm website bạn chỉ cần gõ địa chỉ URL, bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa cùng với biểu đồ chi tiết. Bạn cũng sẽ thấy các kết quả, số lượng quảng cáo cạnh tranh và phân tích xu hướng kéo dài một năm.

top-5-cong-cu-phan-tich-website-tien-ich-co-the-thay-the-google-analytics-3

Sử dụng thông tin từ SEMRush, bạn có thể theo dõi trang web của mình và theo dõi vả trang web đối thủ cạnh tranh, so sánh kết quả từ khóa, kiểm tra chiến lược marketing của đối thủ, xem họ chi bao nhiêu cho quảng cáo, xem những thay đổi vị trí hàng ngày của họ và tìm kiếm đối thủ tiềm năng dựa trên từ khóa trùng lặp với trang web của bạn. Giá của SEMRush không hề rẻ: dao động từ 70 USD đến 550 USD/tháng.

4/ Parse.ly Das:

Có thể cái tên Dash Parse.ly nghe hơi lạ và khó nhớ đối với người dùng và tưởng chừng chúng chỉ là một công cụ bình thường nhưng bạn có biết đó là giấc mơ thật sự cho các blogger và các trang web nội dung hay không?

top-5-cong-cu-phan-tich-website-tien-ich-co-the-thay-the-google-analytics-4

Được ra mắt năm 2012, Dash Parse.ly được biết đến là một hệ thống quản lý nội dung cho phép bạn tối ưu hóa trang web dựa trên phân tích chi tiết của mỗi bài viết. Dash Parse.ly cho bạn biết bài viết phổ biến nhất trong mỗi chủ đề và ai đang đọc chúng. Nó cũng có thể phân tích các bài báo trước đây và thông báo cho bạn biết khi một bài viết cũ lại bắt đầu có thêm nhiều truy cập. Theo dõi số lượng xem trang và các mẫu lưu lượng truy cập có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web, lên kế hoạch bài sau.

Dash cũng cung cấp các xu hướng nội dung đang được xem nhiều theo thời gian thực, cho phép bạn chỉnh bài nội dung viết dựa theo những gì đang thu hút người đọc. Tuy nhiên, Dash là dịch vụ mất phí khá cao.

5/ Alexa:

Alexa nghe như là một chỉ số của website – một cái tên khá thân thuộc với các seoer và nhà quản trị web. Bắt nguồn từ một công cụ và lưu trữ online ngay từ những ngày đầu sơ khai của internet. Tuy nhiên theo thời gian, Amazon đã thay đổi và phát triển nó trở thành một công cụ phân tích website như hiện nay. Alexa cung cấp dữ liệu lưu lượng truy cập và số liệu thống kê của trên 30 triệu trang web. Điều khiến Alexa nổi tiếng chính là tính năng Alexa xếp hạng, cung cấp danh sách lưu lượng truy cập hàng ngày của các website. Alexa được xem là công cụ để so sánh các website và xu hướng lưu lượng nói chung. Tuy nhiên, có những vấn đề đặt ra về tính chính xác của nó.

Khắc phục được nhược điểm của GA, nhưng Alexa lại khá kín tiếng về việc làm thế nào để có những dữ liệu chính xác. Các trang web nhỏ không nhận được phân tích chi tiết như các trang lớn hơn, vì thế nếu trang của bạn không có lưu lượng truy cập lớn, Alexa có thể không hữu ích lắm.

Hãy lựa chọn một trong số những công cụ tiện ích chúng tôi chia sẻ trên để bạn có thể theo dõi, giám sát, phân tích website một cách cụ thể, chi tiết và chính xác ngoài việc sử dụng Google Analytics. Bạn sẽ thấy nhiều điều mới lạ và thú vị khi sử dụng chúng.

Hi vọng những kiến thức chúng tôi chia sẻ thực sự hữu ích đối với bạn.

Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công!

>>> Gợi ý từ khóa:

công cụ phân tích website miễn phí

website mien phi

Bài Viết Liên Quan

Hotline tư vấn miễn phí