Vai trò của Social media trong SEO – 5 lý do khiến bạn nên sử dụng Social media

Vai trò của Social media trong SEO – 5 lý do khiến bạn nên sử dụng Social media

  • By admin
  • Ngày 06-12-2018

 

Mặc dù theo Google, phương tiện truyền thông xã hội Social media KHÔNG phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp. Nhưng bạn sẽ thấy trong bài viết này, vai trò của social media trong SEO rất quan trọng.

Mười năm trước, ảnh hưởng của truyền thông xã hội là vừa phải. Facebook đã có 140 triệu người dùng, LinkedIn 30 triệu người. Và mọi người vẫn chỉ tích hợp của truyền thông xã hội vào cuộc sống hàng ngày một cách hoàn toàn bình thường.

Tiến tới năm 2018, những con số đó đã thay đổi. Facebook đã bùng nổ hơn hai tỷ, LinkedIn lên tới hơn 300 triệu. Và vai trò của truyền thông xã hội trong cuộc sống của chúng ta là khác biệt rõ rệt. Thay vì một sở thích thú vị, phương tiện truyền thông xã hội hiện đang là trung tâm cuộc sống của hàng tỉ người.

Vì vậy, câu hỏi được đặt ra là – phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến SEO vào năm 2018 như thế nào?


Giải mã thuật toán của Google


– Google đã ban hành một tuyên bố chính thức nói rằng các trang web và các trang truyền thông xã hội được lập chỉ mục theo cùng một cách. Nghĩa là các liên kết xã hội được coi là liên kết ‘thực’. Các trang và hồ sơ truyền thông xã hội xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

– Họ cũng đã khẳng định rằng các số liệu xã hội không trực tiếp dịch sang các yếu tố xếp hạng.

– Các kênh truyền thông xã hội cũng là công cụ tìm kiếm, giúp cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến.

– Các đối thủ cạnh tranh như Bing đã cho biết họ xem xét ‘quyền hạn của hồ sơ truyền thông xã hội’ và đề cập đến trên các nền tảng khác nhau như một yếu tố trong xếp hạng.

– Nghiên cứu độc lập đã cho thấy một mối tương quan giữa hai, nhưng không có nguyên nhân rõ ràng.

Những gì chúng ta có thể kết luận từ bằng chứng này? Không thực sự nhiều – không có bằng chứng kết luận về vai trò của Social media trong SEO. Nhưng cũng đủ để làm cho truyền thông xã hội trở thành một yếu tố mà chúng ta không thể quên.


Vai trò của Social media trong SEO


Tiếp thị truyền thông xã hội Social media ảnh hưởng đến SEO theo nhiều cách khác nhau. Trong bối cảnh ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội Social media là một phần của câu đố trong chiến lược tiếp thị doanh nghiệp của bạn; được sử dụng để hướng sự chú ý đến các hoạt động SEO mà chúng tôi biết công việc.

Vai trò của Social media trong SEO - 5 lý do khiến bạn nên sử dụng Social media

Liên kết Tiềm năng & Nhận Chia sẻ Xã hội Chất lượng


Phát tán từ xã hội thúc đẩy nội dung của bạn đến một đối tượng rộng lớn hơn nhiều, tăng khả năng rằng nó sẽ được chia sẻ bởi những người khác.

Tương tự như liên kết, việc chia sẻ chất lượng xã hội là lý tưởng, nhưng được chia sẻ rộng rãi trên các kênh social media lớn nhất vẫn hữu ích. Những điều tốt đẹp xảy ra khi nhiều người hơn xem trang web hoặc thương hiệu của bạn.

Bạn càng có nhiều người theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn càng có nhiều tiềm năng để chia sẻ nội dung trực tuyến. Bạn càng có nhiều cổ phần xã hội, bạn càng có nhiều cơ hội để mọi người xem nội dung của bạn.

“Ngày nay, các liên kết chủ yếu đạt được thông qua việc phát triển nội dung gốc lần lượt, được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Các liên kết đến nội dung của bạn trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, YouTube và các mạng xã hội khác giúp công cụ tìm kiếm hiểu trang web đáng tin cậy và nên được xếp hạng cho cụm từ khóa nào. ”

Tận dụng khả năng hiển thị của phương tiện truyền thông xã hội Social media để thu hút nội dung của bạn do người khác trích dẫn. Đó là sự thật về SEO trong một thời gian dài. Nếu các trang web khác có liên kết dẫn đến nội dung của bạn. Điều đó tác động mạnh đến mức độ đáng tin cậy của Google khi xem nội dung của bạn và kết quả là xếp hạng cao.

Vai trò của Social media trong SEO - 5 lý do khiến bạn nên sử dụng Social media

Ví dụ. Một bài viết trên LinkedIn có thể được đọc bởi hàng trăm người. Nếu một vài người trong số họ sau đó viết bài viết hoặc bài viết của họ tham khảo lại bài viết của bạn, bạn chỉ cần liên kết đáng tin cậy với nội dung của mình. Điều này sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trong Google. Điều này là nhanh hơn và nhiều hơn nữa khả năng mở rộng hơn so với các kỹ thuật SEO truyền thống của khách đăng.

Một số liệu quan trọng khác của Google là sự liên quan của các trang web đang nói về nội dung của bạn. Rất có thể, nếu bạn đang kiếm được các liên kết thông qua phương tiện truyền thông xã hội với nội dung của bạn. Đây có thể là từ các nguồn có liên quan cao (cho rằng họ đã chọn tham gia với bạn trên mạng xã hội). Điều này có lợi ích bổ sung là tăng số liệu đồng dẫn chứng và đồng xuất hiện, giúp bạn ở phía trước và trung tâm với đối tượng mục tiêu của mình.

Tạo dựng thương hiệu


Không có kỹ thuật, nhưng không kém phần mạnh mẽ. Trong thời đại ‘sự thật’ và tin tức giả mạo, điều tối quan trọng là người tiêu dùng có thể tin tưởng thương hiệu của bạn. Có một chiến lược truyền thông xã hội toàn diện có thể đạt được chính xác điều này, định vị thương hiệu của bạn như là nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn và xây dựng lòng tin một cách tự nhiên. Việc tạo hình ảnh này một cách nhất quán sẽ dẫn người tiêu dùng đến với sản phẩm của bạn vào lần tiếp theo khi họ đang trong chu kỳ mua.

Phương tiện truyền thông xã hội Social media có thể được sử dụng để tăng cường các chỉ số SEO khác, được chứng minh nhiều hơn. Liên kết thu nhập, đồng trích dẫn và quyền thương hiệu tất cả có thể bị ảnh hưởng trực tiếp thông qua các chiến dịch truyền thông xã hội được coi là chiến dịch, sau đó có ảnh hưởng rõ ràng đến xếp hạng SEO.

Vai trò của Social media trong SEO - 5 lý do khiến bạn nên sử dụng Social media

Với những thay đổi thuật toán gần đây và các tiến bộ trong thuật toán của Google, có tác động tăng lên của các trích dẫn về việc xác nhận tính hợp lệ của các liên kết và; cuối cùng, xếp hạng.

Tên thương hiệu, tên sản phẩm, tên, địa chỉ và số điện thoại của nhân viên là tất cả các yếu tố dữ liệu riêng biệt. Đưa chúng ra khỏi đó trên tất cả các trang web xã hội xác nhận sự tồn tại và quyền hạn của bạn.

Nó không được cắt giảm rõ ràng, nhưng bất kỳ doanh nghiệp nào hy vọng sẽ thành công trong cảnh quan SEO năng động ngày nay sẽ là lời khen ngợi để giảm thiểu tác động của truyền thông xã hội.

Kênh truyền thông xã hội cũng là công cụ tìm kiếm


Hãy coi phương tiện truyền thông xã hội như công cụ tìm kiếm để tăng khả năng khám phá. Mục tiêu là nơi khách hàng lý tưởng của bạn trực tuyến trình bày chúng với thông tin cụ thể mà họ đang tìm kiếm.

Mọi người không chỉ truy cập Google để tìm kiếm nội dung; họ cũng đi đến các kênh truyền thông xã hội để tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho mỗi kênh truyền thông xã hội cần được xử lý khác nhau. Và hãy ngồi lại cùng team mình để nhìn nhận và quyết định chọn lựa Social media phù hợp.

Vai trò của Social media trong SEO - 5 lý do khiến bạn nên sử dụng Social media

Hồ sơ truyền thông xã hội xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm


Tạo nội dung chất lượng và phân phối nội dung thông qua các nền tảng truyền thông xã hội mang lại cho bạn khả năng tiếp cận đối tượng ngoài khách hàng đã thành lập và tìm thấy khách hàng mới.

Đã có sự tăng trưởng theo cấp số nhân của các trang Facebook và Twitter trên đường dẫn đến đầu các kết quả của Google.

Các chi tiết này được lấy trực tiếp từ từ các nguồn trực tuyến khác và nội dung do người dùng tạo (như đánh giá của bên thứ ba, Hỏi & đáp, thông tin do người dùng đề xuất, v.v.).

Uy tín xã hội


Cũng giống như các công cụ tìm kiếm không tính tất cả các liên kết như nhau, chúng không xem tất cả các tài khoản xã hội giống nhau.

Chúng tôi thấy điều này tất cả thời gian khi chúng tôi gặp phải các tài khoản truyền thông xã hội giả mạo. Bất kỳ ai cũng có thể tạo tài khoản mới trên mạng xã hội. Vì vậy, những gì để ngăn chặn một người nào đó làm 200 tài khoản khác nhau để sản xuất công khai giả mạo? Lý tưởng nhất, bạn muốn nhận được tài liệu tham khảo từ các tài khoản xã hội có danh tiếng tốt. Có sự hiện diện xã hội của riêng bạn cũng được coi là quan trọng.

Vì vậy, hãy tham gia vào các nền tảng xã hội có liên quan theo cách thực, đích thực, giống như bạn làm với trang web của bạn hoặc với khách hàng trong cài đặt ngoại tuyến.


Kết luận


Các công ty cần phải có một kế hoạch trò chơi truyền thông xã hội SEO! Bước đầu tiên là xác định người mua của bạn và tìm ra kênh truyền thông xã hội nào họ thường xuyên và loại nội dung nào bạn có thể cung cấp cho họ thông qua từng nền tảng truyền thông xã hội.

Dịch vụ tốt: Thiết kế web bất động sản giá rẻ

Bài Viết Liên Quan

Hotline tư vấn miễn phí